vn jp
logo hr-tracimeco
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ HR-TRACIMECO
banner1 banner2 banner3

Giấy phép

GP XKLD HR-TRACIMECO

GXN. DU DỌC

GIẤY PHÉP GTVL TRONG NƯỚC

GXN. ĐẶC ĐỊNH

THÔNG ĐIỆP CỦA ĐẠI SỨ KÊU GỌI CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT NAM TẠI NHẬT BẢN

THÔNG ĐIỆP CỦA ĐẠI SỨ

KÊU GỌI CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT NAM TẠI NHẬT BẢN 

 CHỦ ĐỘNG PHÒNG NGỪA DỊCH BỆNH COVID-19

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra nhanh chóng, phức tạp trên phạm vi nhiều nước, trong đó có Nhật Bản và cả Việt Nam. Chính phủ Việt Nam rất quan tâm tới sức khỏe cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản đang tích cực đưa ra các biện pháp hỗ trợ nhằm kiểm soát sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh, cũng như chữa bệnh cho các trường hợp bị lây nhiễm. Nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe và tính mạng của công dân Việt Nam tại Nhật Bản, tôi đề nghị cộng đồng người Việt chúng ta BÌNH TĨNH và có các ứng xử tích cực trước dịch bệnh.

Cụ thể, do virus Covid-19 lây lan chủ yếu qua dịch đường hô hấp, các bạn cần tuân thủ các nguyên tắc phòng tránh như:

+ Hạn chế chạm tay lên mắt, mũi, tai, miệng;

+ Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với mọi người;

+ Thường xuyên đeo khẩu trang, đeo kính (virus Covid-19 có thể lây qua dịch mắt); rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và dung dịch diệt khuẩn;

+ Không dùng tay không để rửa mặt; 

Súc miệng, súc họng sâu thường xuyên bằng nước sát khuẩn;

+ Chủ động tăng cường sức đề kháng, bảo đảm chế độ dinh dưỡng điều độ, bổ sung vitamin C;

+ Giữ ấm cơ thể để không bị cảm lạnh, ho, sổ mũi…

Đối với các trường hợp có biểu hiện hoặc nghị ngờ bị lây nhiễm Covid-19, các bạn cần thực hiện nghiêm túchướng dẫn của chính phủ Nhật Bản, cơ quan y tếliên hệ đến các số điện thoại khẩn cấp của các cơ quan y tế Nhật Bản để được tư vấn. Trường hợp không liên lạc được với các số điện thoại hotline của phía Nhật Bản, có thể liên lạc với Đại sứ quán thông qua các kênh facebook, viber, zalo, số bảo hộ công dân… theoĐường dây nóng về COVID-19 của Đại sứ quán.

Đối với các trường hợp không may bị dương tính với Covid-19, các bạn cần bình tĩnh tuân thủ triệt để hướng dẫn của cơ quan y tế và liên lạc với Đại sứ quán. 

Trong thời gian này, tôi khuyến cáo cộng đồng hạn chế đi lại, tiếp xúc nếu không cần thiết và tránh nơi đông người. Cần giữ liên lạc với công ty, nghiệp đoàn, trường học, đoàn thể… để tham vấn khi có thắc mắc, tâm trạng lo lắng. Không tự ý bỏ việc, bỏ học để về Việt Nam, để tránh rơi vào các tình huống khẩn cấp không nhận được chăm sóc y tế kịp thời (lây nhiễm trên máy bay…).

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, mặc dù dịch COVID-19 đang lây lan với tốc độ nhanh chóng, phần lớn các ca lây nhiễm đã được chữa KHỎI BỆNH. Do vậy, một lần nữa, tôi đề nghị cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản thật bình tĩnh, tuân thủ hướng dẫn của Chính phủ Nhật Bản. Khi xảy ra các tình huống khẩn cấp, liên lạc ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Xin chúc cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản mạnh khỏe, yên tâm làm việc, học tập và cùng nhau vượt qua thời gian khó khăn này. 

                                                                       Trân trọng,

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản

Vũ Hồng Nam

Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

1419649357214196552028146045843521419651473111430972217101419649357214196552028

Video