vn jp
logo hr-tracimeco
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ HR-TRACIMECO
banner1 banner2 banner3

Giấy phép

GP XKLD HR-TRACIMECO

GXN. DU DỌC

GIẤY PHÉP GTVL TRONG NƯỚC

GXN. ĐẶC ĐỊNH

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHUYỂN TIỀN TỪ NHẬT BẢN VỀ VIỆT NAM

Bạn đang sống ở Nhật và muốn chuyển tiền về cho người thân ở Việt Nam thì phải làm thế nào? Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn 4 cách để có thể chuyển tiền về Việt Nam an toàn và nhanh chóng nhất.

0-cac-chuyen-tien-ve-viet-nam

 Chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam qua 4 cách đơn giản nhất

1. Chuyển tiền về Việt Nam bằng cách nhờ bạn bè hay người thân: 

Nếu bạn bè, người thân của bạn sắp trở về Việt nam thì có thể nhờ họ cầm tiền về cho người thân của bạn, với cách này bạn sẽ không phất phí, chuyển tiền nhanh và đơn giản nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có người quen của bạn về Việt Nam do đó chúng ta sẽ tìm hiểu cách thứ 2 dưới đây.
 
Lưu ý:
Nếu nhờ người chuyển về Việt Nam theo hình thức này, bạn hãy chọn những người thực sự thân thích với mình. Bởi thời gian qua có không ít dịch vụ chuyển tiền như trên, nhiều người đã bị kẻ xấu lừa đảo mất số tiền không hề nhỏ.
 
2. Chuyển tiền về Việt Nam qua bưu điện hay Ngân hàng: 
 
1-cac-ngan-hang-ho-tro-chuyen-tien-ve-vie-tnam
 
Bạn có thể chuyển về địa chỉ tại Việt Nam rồi ra bưu điện địa phương nhận tiền hoặc chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng Việt Nam.
Loại tiền chuyển đi: USD
Loại tiền nhận: Có thể Nhận USD hoặc VNĐ tùy vào mục đích sử dụng của gia đình bạn ở quê, thông thường mọi người sẽ nhận luôn VNĐ cho tiện.
 
Phí chuyển:
- Phí môi giới 10 USD
- Phí chuyển từ Yên ra USD
- Phí báo có ở ngân hàng nhận (Việt Nam)
- Phí chuyển qua ngân hàng tại Nhật Bản (Ví dụ: Ngân hàng Yuucho: 2500 Yên/lần)
 
3. Phí chuyển tiền thông qua các Ngân hàng tại Nhật Bản:
 
2-Chuyen-tien-thong-qua-cac-ngan-hang-tai-nhat-ban
 
Điều kiện: Người nhận ở Việt Nam phải có tài khoản tại một ngân hàng Việt Nam
Loại tiền: USD
 
Chú ý: 
- Trường hợp bạn muốn gửi nhanh thì có thể đến ngân hàng Mitsubishi UFJ, các ngân hàng khác phí chuyển tuy giá rẻ nhưng phải làm nhiều thủ tục tốn thời gian hơn.
- Tiền Yên sẽ được chuyển thành USD theo tỷ giá ngày gửi nên người nhận có thể nhận được số tiền khác nhau tùy vào tỷ giá nữa.
- Người gửi ghi đầy đủ các thông tin tài khoản người nhận cần dùng: Tên ngân hàng; Tên chi nhánh; Địa chỉ chi nhánh; Mã SWIFT CODE; Tên chủ tài khoản; Số tài khoản; Địa chỉ chủ tài khoản.
 
4. Chuyển tiền về Việt Nam bằng dịch vụ chuyển tiền Western Union:
 
3-western-Union
 
Dịch vụ WU được nhiều người dùng, bởi nhanh chóng và tiện lợi. Bạn chỉ cần đến địa chỉ giao dịch Western Union điền giấy tờ thông tin người nhận sau đó sẽ nhận được mã số chuyển tiền. 
 
Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều có dịch vụ nhận tiền Western Unio.
Bạn báo mã số này cho người nhận tiền ở Việt Nam mang chứng minh thư ra ngân hàng và nhận tiền. 
Theo kinh nghiệm của mình thì tốt nhất các bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển tiền Western Union cho nhanh, ở nhà người thân đi nhận tiền cũng đơn giản.
Cách gửi rất đơn giản!
 
Các bạn thực tập sinh chỉ cần đến điểm giao dịch Đại lý Western Union gần nhất, điền đầy đủ thông tin vào phiếu gửi tiền, phần còn lại đã có giao dịch viên Western Union đảm trách thực hiện.
Với hơn gần nửa triệu điểm giao dịch Đại lý khắp toàn cầu nên chắc chắn các bạn sẽ không phải đi quá xa nơi mình sinh sống và làm việc nên nó rất tiện lợi.  
Để nhận tiền ở Việt Nam, người thân của bạn chỉ cần đem chứng minh thư và đọc đúng 10 số bí mật của giao dịch là có thể rút tiền rồi.
 
Trên đây là 4 cách chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam được nhiều người áp dụng, để những bạn đang xuất khẩu lao động Nhật Bản có thể chuyển tiền cho người thân nhanh gọn và hiệu quả.

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

1419649357214196552028146045843521419651473111430972217101419649357214196552028

Video